Công an xã Thanh Yên đảm bảo an ninh trật tự

08:48 - Thứ Tư, 05/01/2022 Lượt xem: 6320 In bài viết

ĐBP - Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) giúp nhân dân vui xuân trong không khí đầm ấm, yên vui, Công an xã Thanh Yên (huyện Điện Biên) đã chủ động tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh, trấn áp tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ…

Công an xã Thanh Yên tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và pháo.

Trung tá Phạm Quang Trường, Trưởng Công an xã Thanh Yên cho biết: Thanh Yên có địa bàn rộng với 18 thôn, bản. Thời điểm tết Nguyên đán cận kề, tình hình tội phạm gia tăng hoạt động, nhất là tội phạm về ma túy, trộm cắp tài sản, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng, những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 cũng làm cho tình hình phức tạp hơn. Để ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm cũng như tệ nạn xã hội trên địa bàn, Công an xã Thanh Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đồng thời triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo ANTT dịp tết. Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia tố giác tội phạm; giải quyết kịp thời các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân để không phát sinh tội phạm trên địa bàn. Tổ chức tuần tra, kiểm soát thôn, bản, nhất là những địa bàn phức tạp như bản Hạ, Na Ngum. Quản lý theo dõi chặt chẽ các đối tượng nghiện ma túy, tù tha trở về địa bàn, không để tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân… Tính từ ngày 15/12/2021 đến nay, lực lượng Công an xã đã bắt 2 vụ với 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; thu hồi 5 khẩu súng (3 khẩu súng kíp, 2 khẩu súng tự chế).

Bên cạnh đó, Công an xã Thanh Yên đẩy mạnh đấu tranh, phối hợp giải quyết các vấn đề, tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy. Đặc biệt, để phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo, thuốc pháo trong dịp tết Nguyên đán, Công an xã tham mưu cho UBND xã chỉ đạo các tổ chức cho người dân ký cam kết không để pháo nổ trong dịp tết. Tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân tự giác nghiêm chỉnh chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ; tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Phối hợp chặt chẽ với Trạm Y tế xã thực hiện các biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để tiến hành các hoạt động chống phá, trốn tránh khai báo y tế.

Tiến Thanh là một trong những thôn gương mẫu, đi đầu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Thanh Yên. Hiện nay, với 125 hộ, 431 nhân khẩu, nhưng tình hình ANTT trong thôn luôn được đảm bảo, không còn tình trạng trộm cắp vặt, người nghiện ma túy. Ông Đào Văn Thành, Trưởng thôn Tiến Thanh cho biết: “Tôi thường xuyên cùng với lực lượng Công an xã, Bí thư Chi bộ đến nhà tuyên truyền, vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và pháo. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phối hợp tuần tra, kiểm soát tình hình thôn, bản; vận động người dân không tụ tập đông người, thường xuyên thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế, để vừa vui xuân, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19”.

Bằng việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, đến thời điểm này, tình hình ANTT tại xã Thanh Yên được giữ vững ổn định. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tích cực, hiệu quả, Công an xã Thanh Yên luôn trong trạng thái sẵn sàng, đảm bảo ANTT cho nhân dân trong xã đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bài, ảnh: Nhật Minh
Bình luận
Back To Top